Tìm hiểu về bút bi RollerBall

Bút bi là đồ dùng văn phòng phẩm rất phổ biến trong công việc và học tập hằng ngày. Tuy nhiên loại bút bi mà đa số chúng ta sử dụng hiện này là Ballpoint Pen, còn RollerBall Pen thì sao ? Hãy tìm hiểu loại bút bi này qua bài viết sau đây.

Định nghĩa bút bi RollerBall


Rollerball là loại bút bi sử dụng mực lỏng tương tự bút máy nhưng lại có ngòi bút bi như loại bút bi thông thường, còn lại các bộ phận khác đều tương tự như một cây bút bi bình thường.
Bút bi Rollerball trông giống hệt một cây bút máy
Ưu điểm của việc này là cho phép tạo ra một cây bút bi tiện dụng nhưng cũng có thể viết lách dễ dàng và tạo ra nét chữ đẹp như bút máy.Thêm một điểm nhận biết bút bi Rollerball nữa là nó luôn có nắp đậy để tránh làm khô mực tương tự bút máy.

Sử dụng bút bi Rollerball như thế nào ?


Việc dùng mực lỏng nên loại bút bi này thường khô nhanh, nhưng sẽ dễ bị lem nếu đụng liền vào vết mực mới viết vì là dạng mực lỏng. Khi viết bạn sẽ tốn nhiều mực hơn, nhưng ngòi bút dễ di chuyển hơn, nét chữ mềm dễ dàng ghi chép trên nhiều loại giấy, tạo cảm giác mượt mà, rõ nét chữ. Dòng bút này nhẹ nên giảm tối đa ma sát của viên bi trong ngòi bút do mực lỏng dễ chảy đều xuống đầu ngòi.
Một điều hạn chế ở dòng bút bi Rollerball Pen là vì dùng mực lỏng (tương tự như mực bút máy) nên mực bút sẽ nhanh bị khô và tắc ở ngòi bút nếu ngòi bút khi dùng xong không được tắt hay đóng nắp cẩn thận. Môi trường nhiệt độ không khí sẽ làm khô đầu bi nhanh chóng nên cần khi dùng xong phải đóng nắp cho bút bi hoặc tắt công tắt bật/đóng của bút bi để tránh ngòi bút bi bị tổn thương.
Sử dụng bút bi Rollerball như thế nào ?
Tuy có một số bất tiện nhỏ thừa hưởng từ cây bút máy, nhưng loại bút bi này cũng có những ưu điểm của nó thừa hưởng từ loại mực lỏng như khả năng viết chữ mềm mại, nhẹ nhàng bay bổng, dễ dàng sử dụng để rèn luyện chữ viết hơn. Nhưng có cũng khá tiện lợi vì không phải thay mực nhiều lần như một cây bút máy thực sự. Đây là một lựa chọn không tệ khi vừa kết hợp giữa bút bi và bút máy. Loại bút này cũng có bán tại các cửa hàng văn phòng phẩm thông thường.

Latest
Previous
Next Post »
0 Komentar